A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI VIẾT VỀ TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH

Cô giáo Phạm thị Thanh là điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”,

BÀI VIẾT VỀ TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH

Cô giáo Phạm thị Thanh là điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”,

         Sau khi được học tập Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô giáo Phạm Thị Thanh đã học được Bác về phong cách đạo đức, thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội,… Đặt lợi ích của tập thể lên trước lợi ích cá nhân; tôn trọng và giữ mối quan hệ tốt với đồng nghiệp; là 1 tổ phó chuyên môn, đồng chí luôn tôn trọng và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ GV trong rèn luyện và thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy. Phê phán những nhận thức lệch lạc, học không đi đôi với làm, chống bệnh hình thức, bệnh thành tích, bệnh thiếu trung thực, nói một đằng, làm một nẻo; chống thói vô cảm với người lao động, với giáo viên, với học sinh và với nhân dân; phê phán sự vô trách nhiệm với chất lượng giáo dục và sự phát triển của nhà trường; rèn luyện phong cách tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, luôn gắn chặt lý luận với thực tiễn; phong cách làm việc dân chủ, khoa học, kỹ lưỡng, cụ thể; nói đi đôi với làm; sống trong sạch, giản dị; thực hiện dân chủ trong làm việc, chú ý tự mình nêu gương,…

       Trong quá trình giảng dạy, cô giáo Phạm Thị Thanh đã luôn chủ động đề ra kế hoạch hoạt động theo từng ngày, từng tháng, từng năm, sinh hoạt chuyên môn theo đúng quy định; bám sát và thực hiện tốt công tác soạn giảng; cải tiến phương pháp giảng dạy tích cực theo phương châm lấy trẻ làm trung tâm; khách quan, công bằng trong đánh giá. Việc truyền đạt kiến thức, cô giáo Phạm Thị Thanh luôn tạo không khí sôi nổi, hào hứng để kích thích tính năng động của trẻ; tạo sự hứng thú và đam mê cho trẻ thông qua các buổi hoạt động chung, hoạt động góc, các buổi cho trẻ trải nghiệm…để rèn luyện khả năng phát hiện và giải quyết những vấn đề trong tình huống thực tế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giờ dạy nhằm phát triển toàn diện cho trẻ về mọi mặt: Đức, trí, thể, mỹ và lao động.

      Ngoài ra, cô giáo luôn gần gũi, quan tâm giúp đỡ học sinh, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của phụ huynh; có ứng xử phù hợp để từ đó chủ động đề xuất các giải pháp khả thi trong công tác giáo dục, rèn luyện, định hướng sự phát triển nhân cách cho trẻ trong Trường Mầm non Xuân Lộc.

       Cô giáo Phạm Thị Thanh luôn tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong công tác giảng dạy: Luôn đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy học gắn với ứng dụng thực tế, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, chú trọng phương pháp “giáo dục, thuyết phục” và “nêu gương” với học sinh, giúp cho trẻ thích học, thích đến trường; phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

       Ngoài việc xã hội về gia đình cô giáo luôn là người con hiếu thảo, người mẹ mẫu mực, người em, người chị đáng kính, cô được gia đình hai bên nội ngoại rất quý mến. Ngoài xã hội cô luôn được đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh, học sinh và nhân dân yêu mến. Cô giáo thực sự là 1 tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

                                                                                                                                                               Người viết

 

                                                                                                                                                        Nguyễn Thị Ánh

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan